Các nghệ sĩ ngoài đời thực đằng sau “The French Dispatch” chia sẻ cảm giác như thế nào khi vẽ cho tác giả yêu cầu Wes Anderson

0
26

Chuyến thám hiểm Tự do Pháp, Kansas Evening Sun., nỗ lực mới nhất của tác giả nổi tiếng Wes Anderson, đưa người xem đến ngôi làng Ennui-sur-Blasé của Pháp vào giữa thế kỷ 20 trong một bộ phim tuyển tập mà mỗi chương mô tả một bài báo trong tiêu đề. Người New Yorktạp chí phong cách (hoàn chỉnh với bìa của họa sĩ minh họa Javi Aznarez).

Một trong những câu chuyện này là “The Concrete Masterpiece”, được kể dưới dạng một bài giảng nghệ thuật của nhà văn JKL Berensen (Tilda Swinton), một nhân vật được truyền cảm hứng từ câu chuyện nghệ thuật Rosamund Bernier. Đây là Moses Rosenthaler (do Benicio del Toro và Tony Revolori thủ vai, ở các độ tuổi khác nhau), người trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới khi đang thụ án giết người trong Nhà tù chán chường.

Để làm cho nhân vật trở nên sống động, Anderson đã tạo ra một bộ ba nghệ sĩ IRL – Sandro Kopp được hỗ trợ bởi Sian Smith và Edith Baudraud – để thực hiện tác phẩm trên màn ảnh của Rosenthaler, bao gồm những bức tranh đầu tiên theo phong cách tượng hình truyền thống hơn là những bức tranh cấp tiến sự trừu tượng. thực hiện trong thời gian bị giam giữ của mình.

Đây là một trong những tác phẩm sau này, Simone Nuda, Phòng Sở thích Cell Block J, lọt vào mắt xanh của một tù nhân khác, Julian Cadazio (Adrian Brody), một nhà buôn nghệ thuật đang thụ án vì tội trốn thuế. (Người cai ngục của Rosenthaler đã biến người yêu của Rosenthaler, Simone, do Léa Seydoux thủ vai, là người mẫu.) Cadazio thuyết phục một Rosenthaler miễn cưỡng để anh ta đại diện cho anh ta – “Đó là điều khiến anh trở thành một nghệ sĩ bán hàng” – và nhanh chóng biến anh ta thành cảm giác của thế giới nghệ thuật, không thể cưỡng lại được không chỉ với tầm nhìn nghệ thuật cách mạng của ông, mà còn vì chứng bệnh tâm thần và khuynh hướng bạo lực của ông.

Simone Naked, Cell Block J. Phòng Sở thích trong Công văn Pháp. Ảnh do Fox Searchlight Pictures cung cấp. “Width =” 1024 “height =” 751 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpeg 1024w, https: //news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/415036-300×220.jpeg 300w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/415036-50×37. jpeg 50w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/415036-750×550.jpeg 750w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/415036 .jpeg 1600w “kích thước =” (max-width: 1024px) 100vw, 1024px “/>

Adrien Brody trong vai Julian Cadazio với Moses Rosenthaler’s Simone Nuda, Phòng Sở thích Cell Block J trong Người Pháp gửi. Ảnh do Fox Searchlight Pictures cung cấp.

Đội ngũ họa sĩ của Kopp đã tạo ra những bức tranh không chỉ phù hợp với câu chuyện sôi động đó mà còn đáp ứng được con mắt khắt khe của Anderson về độ chi tiết và phong cách quay phim đặc biệt.

“Wes đã biết công việc của tôi được một thời gian – anh ấy đã tổ chức một buổi trình diễn của tôi tại Lehmann Maupin vào năm 2011 và chúng tôi đã là bạn của nhau”, Kopp, cũng là một đối tác của Swinton từ năm 2004, nói với Artnet News. “Tôi biết mình đang vẽ tranh theo cách trừu tượng và tượng hình, và trước đây tôi cũng đã từng làm việc trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều năng lực khác nhau.”

Điều đó bao gồm việc vẽ một bức tranh trên màn hình cho một trong những bộ phim của Swinton, tôi khỏe, do Bong Joon-ho đạo diễn vào năm 2017. Nhưng việc tạo dựng cả một sự nghiệp làm việc cho Rosenthaler là một dự án ở quy mô hoàn toàn khác mà anh ấy biết rằng mình không thể tự mình giải quyết.

Sian Smith face i quadri per <em>Công văn Pháp</em>.  Ảnh do Sian Smith cung cấp.  “width =” 768 “height =” 1024 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpg 768w, https: // news .artnet.com / app / news-upload / 2021/11 / IMG-40081-e1636403117210-225×300.jpg 225w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-40081- e1636403117210-38×50.jpg 38w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-40081-e1636403117210-1440×1920.jpg 1440w “kích thước =” (max-width: 768px) 100vw, 768px “/></p>
<p class=Sian Smith vẽ tranh cho Người Pháp gửi. Ảnh do Sian Smith cung cấp.

Nhập Smith, người đã gặp Kopp vào năm 2010 trên phim trường Chúng ta cần nói chuyện về Kevin, ngay cả với Swinton. Đạo diễn Lynne Ramsay sau đó đã giao cho Smith 18 tuổi, là cháu gái của bà, làm trợ lý trong vài tuần – một buổi hòa nhạc kéo dài trong ba tháng phục hồi.

Kopp đã gọi cho Smith ngay sau khi anh ấy tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật New York vào năm 2018. Trong vòng một tuần, anh ấy đã lên máy bay đến Angoulême, Pháp, nơi sản xuất Người Pháp gửi nó xảy ra trong một nhà máy sản xuất nỉ cũ.

“Tôi là một fan hâm mộ lớn của Wes Anderson, vì vậy rõ ràng là tôi đã bỏ qua cơ hội,” anh nói với Artnet News. “Đó là môi trường bận rộn điên cuồng này, nhưng rất sáng tạo và rất truyền cảm hứng.”

Là sinh viên năm nhất của chương trình dạy vẽ sơn dầu chuyên sâu tại học viện, Smith được giao nhiệm vụ tạo ra những tác phẩm nhỏ hơn đầu tiên của Rosenthaler. Với sự trợ giúp của Baudraud, Kopp đã tiếp quản Simone Nuda, và thậm chí cả những bức bích họa dài 12 foot là kiệt tác quá cố của nghệ sĩ – và hiện diện trong cao trào kịch tính của câu chuyện, trong đó Cadazio làm hư hỏng cai ngục để tạo nên màn tiết lộ kịch tính cho một nhóm người giàu chọn lọc là những nhà sưu tập nghệ thuật.

Sian Smith, Sandro Kopp è Edith Baudraud cù i dipinti per <em>Công văn Pháp</em>.  Ảnh do Sian Smith cung cấp.  “width =” 768 “height =” 1024 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/1636409568_75_Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpg 768w, https://news.artnet .com / app / news-upload / 2021/11 / IMG-4015-225×300.jpg 225w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-4015-38×50.jpg 38w , https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-4015-1440×1920.jpg 1440w “size =” (max-width: 768px) 100vw, 768px “/></p>
<p class=Sian Smith, Sandro Kopp và Edith Baudraud với các bức tranh cho Người Pháp gửi. Ảnh do Sian Smith cung cấp.

Các nghệ sĩ đã bắt tay vào sản xuất trong hơn một tháng. Anderson cung cấp hình ảnh cho bảng phân cảnh cơ bản, nhưng muốn các tác phẩm tượng hình, một phần lấy cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ Thụy Sĩ Félix Vallotton, được vẽ từ cuộc sống, mà ông đã gửi cho Smith trong một chuyến đi săn ngỗng hoang dã, tìm kiếm- mùa anh đào để kết thúc. của Rosenthaler Và bát trái cây.

Tôi tự hỏi họ không thể chỉ lấy một bức ảnh làm tài liệu tham khảo?

“Không, không, không, không, không phải về việc sản xuất này,” Kopp nói.

“Tôi đã dành một ngày lang thang khắp thị trấn nhỏ để tìm kiếm họ, và tôi đã yêu cầu sở cảnh sát theo dõi họ khi họ đến Paris,” Smith nói. “Cuối cùng, chúng tôi không thể tìm thấy anh đào, vì vậy chúng tôi đã sử dụng quả lý chua đỏ!”

Đối với mỗi bức tranh xuất hiện trên màn hình, các nghệ sĩ phải làm việc và làm lại bố cục để đáp ứng các thông số kỹ thuật chính xác của Anderson.

<em>Bát trái cây</em> của Sian Smith, bức tranh của Moses Rosenthaler cho <em>Công văn Pháp</em>.  Ảnh do Sian Smith cung cấp.  “width =” 768 “height =” 1024 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/1636409568_50_Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpg 768w, https://news.artnet .com / app / news-upload / 2021/11 / IMG_4766-e1636403292693-225×300.jpg 225w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG_4766-e1636403292693-38×50.jpg 38w , https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG_4766-e1636403292693-1440×1920.jpg 1440w “Size =” (max-width: 768px) 100vw, 768px “/></p>
<p class=U bát hoa quả, Bức tranh của Moses Rosenthaler của Sian Smith cho Người Pháp gửi. Ảnh do Sian Smith cung cấp.

“Chúng tôi đã có ý tưởng thực sự rõ ràng trong đầu anh ấy. Anh ấy biết chính xác mình muốn gì – chúng tôi đã thực hiện rất nhiều bản phác thảo cho mỗi bức tranh,” Kopp nói. “Tôi đã tạo ra chín phiên bản khác nhau của nó Simone Nuda, Phòng Sở thích Cell Block J. “

Tin chắc rằng mình có thể làm tốt hơn nữa, Kopp thực sự tiếp tục làm lại bố cục sau khi kết thúc quay phim, vì một bức tranh mới có thể được đổi trong quá trình hậu sản xuất, nhưng Anderson cuối cùng vẫn giữ bức tranh được sử dụng trong bộ trong sản phẩm cuối cùng.

Nó thậm chí còn đòi hỏi nhiều hơn Con chim sẻ hoàn hảoTheo kịch bản, một bức vẽ Rosenthaler nhỏ xíu được cho là đã kết thúc “trong 30 giây với phần đầu thâm tím của một que diêm”. Nhưng khi Kopp hỏi Anderson rằng anh ta nghĩ gì, đạo diễn đã khắc họa Dürer cực kỳ chi tiết.

Schizzo di Sian Smith per un dipinto di Moses Rosenthaler per <em>Công văn Pháp</em>.  Ảnh do Sian Smith cung cấp.  “width =” 1024 “height =” 984 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/1636409569_11_Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpg 1024w, https://news.artnet.com /app/news-upload/2021/11/IMG_4319-300×288.jpg 300w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG_4319-32×32.jpg 32w, https: // news .artnet.com / app / news-upload / 2021/11 / IMG_4319-50×48.jpg 50w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG_4319.jpg 1520w “Size =” (max-width: 1024px) 100vw, 1024px “/></p>
<p class=Bản phác thảo của Sian Smith cho bức tranh của Moses Rosenthaler Người Pháp gửi. Ảnh do Sian Smith cung cấp.

Kopp ước tính rằng anh ấy đã vẽ khoảng năm mươi đường chuyền, với Anderson anh đào chọn các yếu tố hoàn hảo – cánh, bóng, đầu – từ các phiên bản khác nhau và biên soạn chúng thành một thiết kế cuối cùng hoàn hảo. Chim sẻ hoàn hảo.

“Và sau đó tôi xem bộ phim, và đó không phải là con chim sẻ của tôi! Wes nói,” Tôi thích con chim sẻ của bạn, nhưng nó không được đọc trên màn hình. Tôi thậm chí không biết ai đã tạo ra con chim sẻ cuối cùng “, anh nói. Kopp. “Thật là vui!”

Tuy nhiên, việc thực hiện các công việc muộn của Rosenthaler trên quy mô lớn mang lại một nguồn năng lượng rất khác.

“Đó là một cách vẽ rất bản năng, nội tạng và gần như bạo lực – đeo tai nghe, xô đầy sơn. Có những chiếc bút vẽ bị hỏng”, Kopp nói. “Trước tiên, tôi vừa cố gắng trở thành một kênh cung cấp năng lượng.”

Sandro Kopp face i quadri per <em>Công văn Pháp</em>.  Ảnh của Sian Smith. “Width =” 1024 “height =” 768 “srcset =” https://newsfun.info/wp-content/uploads/2021/11/1636409569_822_Cac-nghe-si-ngoai-doi-thuc-dang-sau-The-French.jpg 1024w, https: //news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-4011-300×225.jpg 300w, https://news.artnet.com/app/news-upload/2021/11/IMG-4011 -50×38.jpg 50w “kích thước =” (max-width: 1024px) 100vw, 1024px “/></p>
<p class=Sandro Kopp vẽ tranh cho Người Pháp gửi. Ảnh của Sian Smith.

Tuy nhiên, quá trình đó cũng có những thách thức: công việc phải được làm lại hoàn toàn khi phiên bản đầu tiên chưa khô kỹ, khiến lớp sơn dày bị nứt và rơi ra. Để đáp lại các điều khoản sản xuất nghiêm ngặt của bộ phim, Smith đã giúp Kopp và Baudraud kết thúc các tác phẩm.

Hôm nay, các tác phẩm nghệ thuật làm nên bộ phim cuối cùng đang được xem tại 180 Strand ở London, trong một cuộc triển lãm của Vận chuyển của Pháp trang phục, khung cảnh và đạo cụ. Và đối với những bức tranh chưa hoàn thành, Kopp sẽ có một buổi trình diễn sắp tới với tựa đề “Despeently Seeking Simone” tại phòng trưng bày Ebensperger ở Berlin – hóa ra việc trao tặng cuộc sống cho Rosenthaler đã trở thành bước tiếp theo trong hành trình cá nhân của anh ấy.

“Nó giống như những bức tranh của tôi, và tôi tiếp tục làm việc theo cách đó,” Kopp nói, lưu ý rằng bộ phim đã truyền cảm hứng cho anh ấy như thế nào. “Bộ phim chạm đến một số sự thật sâu sắc và xúc động về ý nghĩa của việc trở thành một nghệ sĩ. Câu chuyện được thực hiện tốt và được viết đẹp.”

“Triển lãm Công văn Pháp” được công chiếu tại 180 Strand, Temple, London, từ ngày 14 tháng 10 đến ngày 14 tháng 11 năm 2021.

Sandro Kopp sẽ nói chuyện với một nghệ sĩ tự do về công việc của anh ấy trên phim và sự nghiệp của anh ấy nói chung, tại Học viện Nghệ thuật New York, 111 Franklin Street, New York, lúc 6 giờ chiều tháng 11 năm 2021.

Theo dõi Artnet News trên Facebook:


Bạn muốn đi đầu trong thế giới nghệ thuật? Đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận tin tức mới nhất, các cuộc phỏng vấn mở mang tầm mắt và các đánh giá sâu sắc dẫn dắt cuộc trò chuyện về phía trước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here